บันทึกในฐานะคนไทย

เพิ่งจะมาเคลียร์เมมโมรี่ เพราะในสัปดาห์นี้ หลายๆอย่างหยุดการเคลื่อนไหว แต่ธุรกิจก็ยังต้องเดินหน้าต่อไป การสูญเสียทำให้เรารู้ว่าเรารักพระมหากษัตริย์ไทย ที่เราเกิดมาไม่เคยได้มีโอกาสแม้แต่จะเห็นพระองค์ท่านใกล้ๆเลยสักครั้งด้วยซ้ำ แต่พระราชกรณียกิจของท่าน ที่เราได้เรียนรู้มาตลอดทั้งชีวิตมากมายจนรู้สึกว่า พระองค์ท่านอยู่ในหัวใจเราเสมือนหนึ่ง บุคคลที่เรารู้จัก รักและเทิดทูนแบบหาที่เปรียบมิได้ คงไม่ใช่แค่เราคนเดียวที่รู้สึกแบบนี้เพราะคนไทยทั้งประเทศตอนนี้  มองอะไรก็เป็นขาวดำไปหมดจริงๆ

ตอนนี้หลายๆอย่างที่เกิดขึ้นในโลกออนไลน์ กลับไม่หยุดนิ่งแม้หลายๆเวบไซด์ได้ย้อมหน้าเวบ หรือแม้กระทั่งคลิปรีวิวอุปกรณ์ไอทีเป็นสีขาวดำ รวมไปถึง ภาพโปรไฟล์ตัวเอง เสมือนว่าเรากำลังแต่งกายชุดดำบนโลกเสมือนจริงแห่งนี้ ไม่ต่างกับชีวิตจริงที่ ชุดดำ แม้แต่ผ้าสีดำขาดตลาดกันไปหมด

มีหลายเวบไซด์ รวมไปถึงการแสดงความคิดเห็นสวนกระแส ที่สร้างความไม่พอใจเกิดขึ้นแบบ รุมดราม่าในเพจ ที่เจ้าหน้าที่อย่าง ปอท.ก็ดำเนินการเพื่อยุติทุกสิ่งที่ก่อให้เกิดปัญหา ความแตกแยก ใครยังไม่ทราบรับแจ้งกันไปที่ “ตำรวจไซเบอร์ หรือ ปอท.”

LINE : ictcoponline / Email : 1212@mict.mail.go.th / 02-505-8898 <24ชั่วโมง>

โดยให้เรากดถ่ายหน้าจอผู้ที่กระทำการ”หมิ่นสถาบัน”แล้วส่งลิงค์ URL ไปให้เค้าด้วยนะคะ ทำไปในฐานะคนไทยสำนึกในบุญคุณแผ่นดินที่บรรพบุรุษได้ปกป้องรักษาไว้ให้รุ่นลูกรุ่นหลานอย่างเราสามัคคีให้เป็นปึกแผ่น ประเทศชาติจะได้ร่มเย็น มั่นคง ไม่อายประเทศอื่น…เรายังต้องมุ่งหน้าทำดีในสิ่งทีตัวเราเองทำได้ต่อไปคะ

Leave a comment